Máy lạnh cũ tốn điện, tốn sức. Vì sao?

Bạn đang sử dụng máy lạnh LG, máy lạnh Daikin ... những loại máy lạnh cũ, sử dụng lâu năm? Bạn nghĩ máy lạnh cũ vẫn dùng tốt? SAI LẦM!
Sử dụng máy lạnh cũ tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu nhưng lại tiêu tốn chi phí sửa chữa trong quá trình sử dụng. Đồng thời, máy lạnh cũ còn làm tổn hại tới sức khỏe của bạn, khiến bạn luôn có cảm giác mệt mỏi khi ở lâu trong phòng lạnh. 
Tại sao lại như vậy? 
Những nguyên nhân sau sẽ giúp bạn quyết định đổi máy lạnh cũ sang máy lạnh mới.
Sử dụng máy lạnh cũ không những không giúp bạn tiết kiệm chi phí mà ngược lại nó còn "ngốn" điện năng gấp 2, 3 lần. Máy lạnh đã qua sử dụng thời gian dài có hiệu suất làm mát không cao vì động cơ yếu, cũ kỹ, nên tiêu hao rất nhiều điện để đạt được độ mát mong muốn. Mặt khác, những dòng máy lạnh cũ không được trang bị công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện. 

Máy lạnh cũ

Bất kì một loại máy điện lạnh nào, khi bạn sử dụng chúng trong một thời gian dài đều gặp trục trặc, hỏng hóc, cần bảo trì liên tục ... Máy lạnh cũng như vậy! Chi phí cho mỗi lần kêu thợ đến bảo hành, sửa chữa sẽ dẫn đến chi phí sử dụng máy lạnh bị nâng lên rất cao. 
Nguyên nhân đầu tiên này đã khiến bạn cân nhắc đến việc thay đổi máy lạnh mới thay thế máy lạnh cũ chưa ạ? Nếu chưa thì nguyên nhân sau đây chắc chắn bạn sẽ thay đổi ý định hoàn toàn. Cánh quạt của máy lạnh cũ thường nhỏ và yếu sau nhiều năm sử dụng, không tạo đủ lực đẩy để tỏa không khí ra khắp phòng. Luồng khí mát thổi trực tiếp vào bạn khi ngủ có thể làm cơ thể khó chịu. 

Sử dụng máy lạnh cũ khiến bạn mệt mỏi

Máy lạnh cũ đồng thời không được trang bị công nghệ lọc không khí, bụi bẩn trong phòng kín, dẫn đến việc ngồi lâu trong phòng lạnh sẽ làm bạn cảm thấy ngộp thở, mệt mỏi hoặc dễ bị nhiễm các bệnh truyền nhiễm. Để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình chắc hẳn bạn sẽ không sử dụng máy lạnh cũ.
Trên đây là 2 nguyên nhân về tác hại của việc sử dụng máy lạnh cũ. Hãy quyết định ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi phí bạn nhé.
Xem thêm:

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Blog Thương Mại