Cách xử trí bóng đánh golf khi bị vướng trên cây

Khác với việc chơi gôn tại nhà với lưới bao sân golf và khung lưới tập golf, khi lên sân bạn sẽ gặp phải 1 số vấn đề mà nếu không biết cách giải quyết bạn cùng gia đình sẽ bị phạt. Luật golf 5 2019 tiên tiến nhất đã quy định một số luật cụ thể khi bóng trong bẫy cát và bóng trên cây, gặp các vật cản khác...mà bạn cùng gia đình cần phải nắm rõ. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết xử lý banh golf khi bị mắc kẹt ở trên cây để bạn không bị bỡ ngỡ khi lên sân tham gia một vòng đấu cụ thể:
Bí quyết xử lý bóng golf khi bị mắc kẹt trên cây
Bí quyết giải quyết bóng chơi golf khi bị mắc kẹt trên cây

Bí quyết xử trí bóng đánh golf khi bị mắc kẹt trên cây

Sau khi vừa tiến hành cú Driver để đưa bóng vào fairway thất bại, bạn cùng gia đình thấy bóng của mình đập trúng cái cây bên cạnh và không bắn xuống, nó đang mắc kẹt giữa cành cây thì bạn phải làm sao? Có 3 phương án cho bạn cùng người thân lựa chọn: tuyên bố bóng không đánh được, tuyên bố mất bóng hoặc bạn cùng gia đình phải chơi bóng tại chính khu vực nó đang nằm

Tuyên bố bóng không đánh được

Theo luật 19, bạn có thể tuyên bố bóng không đánh được và nhận 1 gậy phạt. Sau đó lấy bóng lên và thả xuống trong vị trí tính bằng độ dài 2 gậy từ khu vực bóng đang nằm.
không những thế, để áp dụng được cách này thì bạn bắt buộc phải chứng minh được bóng đang nằm trên cây đó là bóng của mình. Bạn cùng người thân không được phép chỉ nhìn qua và đoán đó là bóng của mình. Bạn cùng người thân cũng không thể chỉ đoán rằng bóng mình đang nằm ở đâu đó phía trên. Bạn cùng gia đình phải khẳng định chắc chắn đó là bóng của mình.
Tuyên bố bóng không đánh được
Tuyên bố bóng không đánh được
Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cùng gia đình phải trèo lên cây để lấy bóng xuống hoặc rung cây để cho bóng rơi xuống đất. Hãy chắc chắn rằng bạn cùng người thân đã thông báo ý định của mình với ban tổ chức và tuyên bố bóng không đánh được trước khi làm bất cứ thứ gì kể trên. Vì nếu bạn cùng người thân làm thay đổi nơi của bóng mà chưa có thông báo rõ ràng thì bạn cùng gia đình sẽ bị phạt thêm 1 gậy dựa theo luật 9.4 ( khi bóng bị làm di chuyển địa điểm do bạn cùng gia đình cố ý). Bạn cùng gia đình sẽ lại phải đặt bóng lại nơi cũ ở trên cây và nếu bạn cùng gia đình không thể đặt bóng lại khu vực đó thì bạn cùng gia đình sẽ kế tiếp bị nhập thêm 1 gậy phạt nữa.

Tuyên bố không tìm thấy bóng ( mất bóng )

Khi bạn không thể tìm thấy bóng của mình mặc dù bạn cùng gia đình biết nó đang bị mắc ở trên cái cây đó. Cách duy nhất lúc này là bạn cùng gia đình chấp nhận bị phạt và dùng luật 18.2 và thông báo mất bóng. Trong trường hợp này bạn cùng người thân cũng sẽ bị phạt một gậy và lấy bóng golf dự phòng làm bóng chính thức và quay về vị trí đánh bóng trước đó để tiến hành lại cú đánh như phổ thông.
Trong trường hợp bạn cùng người thân nhìn được bóng của mình đang mắc ở trên cây nhưng bạn cùng người thân không thể chứng mình đó là bóng của mình thì bạn vẫn phải tuyên bố mất bóng. Không chỉ có thế, dựa theo luật gôn tiên tiến nhất năm 2019 thì bạn cùng người thân chỉ có đúng ba phút để tìm lại bóng và chứng minh đó chính là bóng của mình.

Đánh bóng từ nơi bóng nằm trên cây

Đánh bóng từ vị trí bóng nằm trên cây
Đánh bóng từ khu vực bóng nằm trên cây
Đây là phương án duy nhất bạn sẽ không bị phạt gậy khi bóng nằm ở trên cây. Không chỉ vậy, khi lựa chọn phương án này thì cũng đồng nghĩa với bạn cùng gia đình phải trèo lên cây và thực hành cú đánh đó ở trên cây. Người chơi golf nổi tiếng Sergio Garcia và Bernhard Langer là người duy nhất trong lịch sử đã làm điều này.
Cú đánh này thực sự không hề dễ thực hiện bởi bạn cùng người thân phải tiến hành nó trên cây, trong một tư thế đánh bóng không hề thoải mái. Đó còn chưa tính đến tình huống bạn có thể sẽ bị trượt chân và ngã xuống phía dưới khi cơ thể không giữ được thăng bằng khi tiến hành cú đánh.
Hy vọng một số chia sẻ Vừa rồi sẽ giúp bạn cùng gia đình có sự lựa chọn sáng suốt nhất khi bong golf của mình bị mắc trên cây. Nếu như có nhu cầu mua vật dụng để luyện tập tại nhà, hãy liên hệ ngay: 0981.289.966 để được hướng dẫn chi tiết

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Blog Thương Mại