Máy lạnh có làm khô da?

Máy lạnh là một thiết bị truyền nhiệt. Nó truyền nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp (nguồn nhiệt) đến nơi có nhiệt độ cao (nơi thoát nhiệt), ngược lại với sự truyền nhiệt của tự nhiên.
Ở những vùng khí hậu nóng ẩm quanh năm như miền Nam Việt Nam thì máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh) chỉ bơm nhiệt theo một chiều duy nhất là từ trong nhà ra ngoài trời, nên thường gọi là máy lạnh. Ở miền Bắc Việt Nam, máy điều hòa nhiệt đọ bơm nhiệt theo hai chiều: mùa hè thì truyền nhiệt từ trong nhà ra ngoài trời thu hơi ấm vào, mùa đông truyền nhiệt từ ngoài trời vào trong nhà đẩy hơi nóng ra ngoài.


Tuy nhiên, một trong những tác dụng phụ của các dòng máy lạnh cao cấp mà chị em phụ nữ không thích là giảm không khí trong phòng khiến làn da bị khô, thiếu nước, dễ nhăn nheo. Tuy nhiên, máy lạnh làm giảm độ ẩm rất ít, không đáng kể, sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của phái nữ.

Độ ẩm không khí tốt nhất với mỗi người là từ 40-60%. Ở Sài Gòn vào mùa mưa và ở miền Bắc vào mùa xuân, đầu hè, độ ẩm không khí thường rất cao. Nhưng độ ẩm cao không hẳn tốt với chúng ta. Theo bác sĩ tư vấn, độ ẩm cao là môi trường vi khuẩn dễ phát triển, dễ gây bệnh. Tại các bệnh viện đều có máy hút độ ẩm, hoặc điều hòa sưởi ấm như máy lạnh LG, máy lạnh Panasonic, máy lạnh Sharp, máy lạnh Reetech, DaiKin ... để làm khô không khí, duy trì độ ẩm ở mức thích hợp.                                                        

Vì vậy, tác dụng làm khô không khí của máy điều hòa không phải không tốt. Nó giúp chúng ta duy trì độ ẩm cân bằng. Các dòng máy lạnh cao cấp thực tế chỉ làm giảm độ ẩm khoảng 10-20% so với môi trường bên ngoài, hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp của phụ nữ. 

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Blog Thương Mại